Theo nhiều giáo viên có kinh nghiệm lâu năm dạy luyện thi IELTS, so với kỹ năng nói và viết thì hai kỹ năng nghe và đọc là những phần mà học viên Việt Nam dễ lúng túng và mất điểm trong quá trình làm bài thi.
Mỗi năm trên thế giới có hơn hai triệu người thực hiện bài thi IELTS. Nhiều trường đại học Mỹ chấp nhận kết quả IELTS trong tuyển sinh nên ngày càng nhiều thí sinh đăng ký thi IELTS để mở rộng con đường học vấn, đi làm và nhập cư của mình. Tuy nhiên, sự chênh lệch điểm số giữa các phần thi IELTS có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch tương lai của học viên, đặc biệt là các thí sinh thi IELTS để đi học vì các trường quốc tế thường yêu cầu một phổ điểm tương đồng giữa các kỹ năng.
Ông Stephen Thomas - cho biết: "Có nhiều nguyên nhân khiến học viên Việt Nam bị 'rơi rụng' điểm số khi làm bài thi nghe và đọc của IELTS như chiến thuật làm bài thi chưa hiệu quả và quá trình luyện tập chưa chú trọng đến từng kỹ năng nhỏ (sub-skills)". Một trong những điểm khó của bài thi nghe IELTS là thí sinh chỉ được nghe một lần duy nhất. Hơn nữa, thứ tự các câu hỏi lại không theo đúng trình tự nội dung được phát trong bài thi nghe. Do vậy, nếu không có khả năng nắm được ngữ cảnh bài nghe, nắm bắt từ khóa, kỹ năng ghi chú, bao quát câu hỏi ngay từ đầu thì thí sinh dễ bị lúng túng khi thực hiện phần thi này.
Bài thi đọc của IELTS đều được các chuyên gia đánh giá có độ khó về tính học thuật và vốn từ vựng chuyên ngành cao hơn những chứng chỉ quốc tế khác. "Học viên Việt Nam đã quen với phương pháp lâu năm được học tại trường phổ thông là đọc - dịch, vốn chú trọng đến việc phải hiểu rõ nghĩa của từng từ vựng. Đây chính là trở ngại lớn khi các bạn tham gia kỳ thi quốc tế. Vì nếu gặp phải một từ vựng khó mà không biết nghĩa thì các bạn dễ bị "khựng lại", dẫn đến tâm lý bất an, bối rối, mất tập trung khi làm bài và từ đó ảnh hưởng đến kết quả chung của bài thi" - ông Stephen Thomas nói.
Nguồn: VNexpress
smartcom.vn
SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!
[You must be registered and logged in to see this link.]
Mỗi năm trên thế giới có hơn hai triệu người thực hiện bài thi IELTS. Nhiều trường đại học Mỹ chấp nhận kết quả IELTS trong tuyển sinh nên ngày càng nhiều thí sinh đăng ký thi IELTS để mở rộng con đường học vấn, đi làm và nhập cư của mình. Tuy nhiên, sự chênh lệch điểm số giữa các phần thi IELTS có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch tương lai của học viên, đặc biệt là các thí sinh thi IELTS để đi học vì các trường quốc tế thường yêu cầu một phổ điểm tương đồng giữa các kỹ năng.
Ông Stephen Thomas - cho biết: "Có nhiều nguyên nhân khiến học viên Việt Nam bị 'rơi rụng' điểm số khi làm bài thi nghe và đọc của IELTS như chiến thuật làm bài thi chưa hiệu quả và quá trình luyện tập chưa chú trọng đến từng kỹ năng nhỏ (sub-skills)". Một trong những điểm khó của bài thi nghe IELTS là thí sinh chỉ được nghe một lần duy nhất. Hơn nữa, thứ tự các câu hỏi lại không theo đúng trình tự nội dung được phát trong bài thi nghe. Do vậy, nếu không có khả năng nắm được ngữ cảnh bài nghe, nắm bắt từ khóa, kỹ năng ghi chú, bao quát câu hỏi ngay từ đầu thì thí sinh dễ bị lúng túng khi thực hiện phần thi này.
Bài thi đọc của IELTS đều được các chuyên gia đánh giá có độ khó về tính học thuật và vốn từ vựng chuyên ngành cao hơn những chứng chỉ quốc tế khác. "Học viên Việt Nam đã quen với phương pháp lâu năm được học tại trường phổ thông là đọc - dịch, vốn chú trọng đến việc phải hiểu rõ nghĩa của từng từ vựng. Đây chính là trở ngại lớn khi các bạn tham gia kỳ thi quốc tế. Vì nếu gặp phải một từ vựng khó mà không biết nghĩa thì các bạn dễ bị "khựng lại", dẫn đến tâm lý bất an, bối rối, mất tập trung khi làm bài và từ đó ảnh hưởng đến kết quả chung của bài thi" - ông Stephen Thomas nói.
Nguồn: VNexpress
smartcom.vn
SMARTCOM -ENJOY THE VERY BEST!
[You must be registered and logged in to see this link.]